Giỏ hàng
Đại lý hàng hải Quảng Ninh (VOSA Quảng Ninh): Phát triển “mũi nhọn” logistics

Tin tứcNgày: 27-12-2018 bởi: Trịnh Vũ Khoa

Đại lý hàng hải Quảng Ninh (VOSA Quảng Ninh): Phát triển “mũi nhọn” logistics

Khi phát hiện thấy ngành nghề kinh doanh truyền thống là dịch vụ hàng hải có dấu hiệu phát triển chậm lại do bị ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Chi nhánh Cty cổ phần đại lý hàng hải VN – Đại lý hàng hải Quảng Ninh (Vosa Quảng Ninh) đã rất nhanh nhạy chuyển hướng phát triển mạnh mẽ sang chuỗi dịch vụ hậu cần cảng biển logistics và xác định đây sẽ là ngành kinh doanh chiến lược bền vững của doanh nghiệp trong những năm tiếp theo.

Đa dạng hóa ngành nghề

Trong những năm vừa qua, VOSA Quảng Ninh đã phát triển thành một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, trở thành nhà cung cấp hàng đầu về các dịch vụ hàng hải. Bên cạnh đó, lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu cũng đã được tập trung đẩy mạnh phát triển, gặt hái được nhiều thành công. Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp hiện nay đạt trên 500 triệu USD/năm. 

Không những thế, VOSA Quảng Ninh còn là nhà cung cấp dịch vụ đại lý vận tải và thuê tàu có thương hiệu lớn. Nhiều gói thầu vận tải quốc tế đến chân công trình cho các dự án trọng điểm quốc gia như: Dự án cầu Bãi Cháy, sân vận quốc gia Mỹ Đình, cảng biển Cái Lân, Nhà máy nhiệt điện Sơn Động - Bắc Giang đã được VOSA Quảng Ninh thực hiện thành công, được khách hàng đánh giá cao về uy tín và chất lượng dịch vụ .

Năm 2013 mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do bị tác động bởi các điều kiện như hoạt động thương mại xuất nhập khẩu, kinh tế hàng hải giảm mạnh. Tuy nhiên với sự năng động trong sản xuất kinh doanh, bằng uy tín và chất lượng dịch vụ, VOSA Quảng Ninh đã vượt qua khó khăn, duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động tiếp tục được đảm bảo.
Đặc biệt VOSA Quảng Ninh đã mạnh dạn đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh doanh chuỗi dịch vụ logistics. Hiện tại sản lượng hàng hóa thông qua kho bãi của VOSA Quảng Ninh đạt trên 500.000 tấn/năm.
Mũi nhọn logistics

Năm 2014, tình hình kinh tế chung được các chuyên gia kinh tế dự báo chưa thật sự thuận lợi, VOSA Quảng Ninh xác định tiếp tục giữ vững ổn định các ngành nghề kinh doanh truyền thống đã có thương hiệu như đại lý tàu biển, dịch vụ hàng hải, thương mại xuất nhập khẩu, đại lý vận tải và thuê tàu. Đồng thời sẽ tập trung đột phá phát triển chuỗi dịch vụ hậu cần cảng biển logistics. 

Ông Trịnh Vũ Khoa - Giám đốc VOSA Quảng Ninh - cho biết: VOSA Quảng Ninh xác định chuỗi dịch vụ hậu cần cảng biển logistics sẽ là ngành kinh doanh chiến lược bền vững của doanh nghiệp trong những năm tiếp theo. Để thực hiện thành công chiến lược đó, VOSA Quảng Ninh sẽ đầu tư mạnh mẽ các cơ sở vật chất hậu cần cảng biển. 

Cụ thể, VOSA Quảng Ninh sẽ tiếp tục hoàn thiện và mở rộng hệ thống kho bãi chứa hàng, tăng cường các máy móc, phương tiện xếp dỡ, vận tải hàng hóa để tăng năng lực tiếp nhận hàng hóa. Mặt khác, VOSA Quảng Ninh sẽ tăng cường quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh tìm kiếm các đối tác chiến lược trong lĩnh vực logistics để tạo ra sản phẩm chất lượng, đủ sức cạnh tranh và phát triển bền vững trên thị trường. 

Ông Khoa cũng bày tỏ: Thông điệp của VOSA Quảng Ninh là luôn mong muốn và sẵn sàng được hợp tác để phát triển với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực kinh doanh. Thay bằng việc kinh doanh mang tính đơn lẻ, cạnh tranh không lành mạnh, cộng đồng các doanh nghiệp hãy cùng hợp tác để tăng cường năng lực trong kinh doanh, triệt để khai thác các tiềm năng để cùng mang lại lợi ích kinh tế, thúc đẩy cho hoạt động dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và khu vực phát triển bền vững.

Đồng thời, nắm bắt lợi thế đứng chân trên địa bàn giàu tiềm năng du lịch như Quảng Ninh, VOSA Quảng Ninh sẽ triển khai phát triển kinh doanh cung cấp dịch vụ du lịch lữ hành, khách sạn, với các sản phẩm du lịch mới lạ và hẫp dẫn, sẽ mở ra một ngành nghề kinh doanh mới mẻ nhưng giàu tiềm năng phát triển.