Giỏ hàng
VOSA Quảng Ninh: Khẳng định uy tín đơn vị kinh doanh đa ngành

Tin tứcNgày: 27-12-2018 bởi: Trịnh Vũ Khoa

VOSA Quảng Ninh: Khẳng định uy tín đơn vị kinh doanh đa ngành

Trải qua suốt quá trình phát triển nhất là trong thời điểm nền kinh tế có nhiều khó khăn như hiện nay, nhưng Chi nhánh Công ty CP Đại lý hàng hải Việt Nam tại Quảng Ninh (VOSA Quảng Ninh) luôn tự hào bởi sự tăng trưởng vững vàng, vượt qua khó khăn, đưa đơn vị trở thành một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, từng bước khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu ở trong nước, khu vực và trên thị trường quốc tế.

Với thương hiệu và uy tín của mình, VOSA Quảng Ninh hiện đang cung cấp dịch vụ đại lý và cung ứng tàu biển cho hầu hết các hãng tàu biển lớn trên thế giới, trở thành một thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh đại lý tàu biển và cung ứng dịch vụ hàng hải. Những năm qua, ngoài khách hàng truyền thống, VOSA Quảng Ninh còn gây dựng mối quan hệ bạn hàng ngoài nước khá đông đảo, các hãng tàu lớn trên thế giới hiện là đối tác của đơn vị như: NYK, KLINE, Daichi First Ship, MSC, China Shipping, Cosco... Trong lĩnh vực thương vụ - xuất nhập khẩu, VOSA Quảng Ninh là một trong các doanh nghiệp có kim ngạch xuất nhập khẩu đứng đầu cả nước, đạt trên 500 triệu USD/năm. Thị trường xuất nhập khẩu hàng hoá của VOSA Quảng Ninh trải rộng trên thế giới như Trung Quốc, Ma Cao, Singapore, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Pakistan, Mỹ...

Kho chứa nông sản nằm trong chương trình hợp tác kinh doanh của VOSA Quảng Ninh với Tập đoàn Bunge (Mỹ) để thực hiện dịch vụ logistics, bốc xếp, lưu kho và phân phối hàng thức ăn gia súc gần cảng Cái Lân.

Trong quá trình phát triển trở thành một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, VOSA Quảng Ninh đang đẩy mạnh kinh doanh khai thác kho bãi cùng các chuỗi dịch vụ logistics đi kèm. Đây là một lĩnh vực kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Để thực hiện thành công chiến lược đó, VOSA Quảng Ninh đã và đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại như hệ thống kho bãi chứa hàng, phương tiện vận tải, phương tiện bốc xếp hàng hoá... Đến nay, VOSA Quảng Ninh đã có 50.000m2 bãi chứa hàng hoá tổng hợp, 20.000m2 kho chứa hàng hoá chuyên dụng, có vị trí liền kề với cảng biển Cái Lân. Hiện nay, hàng hoá của một số đối tác là các tập đoàn kinh tế lớn đã lấp đầy diện tích của toàn bộ hệ thống kho bãi hiện có. Trong tương lai gần, VOSA Quảng Ninh sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa trong việc mở rộng hệ thống kho bãi, các máy móc, phương tiện đồng bộ đi kèm, sẵn sàng đón nhận một khối lượng hàng hoá xuất nhập khẩu lớn thông qua các cảng biển trong khu vực. Bên cạnh đó, VOSA Quảng Ninh đang triển khai thực hiện kinh doanh trong lĩnh vực du lịch mà trọng tâm là khai thác dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long bằng du thuyền. Đây là một dịch vụ du lịch cao cấp, mới lạ lần đầu xuất hiện tại Hạ Long.

Không chỉ cung cấp các dịch vụ đại lý hàng hải, cung ứng tàu biển, kho bãi, dịch vụ đại lý vận tải và thuê tàu và dù được thành lập sau nhưng đã nhanh chóng khẳng định được uy tín và chất lượng dịch vụ cung cấp, tạo dựng được một thương hiệu lớn trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, giao nhận, vận tải và thuê tàu. VOSA Quảng Ninh đã tham gia thực hiện các gói thầu vận tải quốc tế và nội địa toàn bộ vật tư, thiết bị đến chân công trình để thực hiện các dự án lớn, trọng điểm quốc gia như: Dự án cầu Bãi Cháy, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, cảng biển Cái Lân, nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ - Vũng Tàu, nhà máy nhiệt điện Sơn Động - Bắc Giang...

Mặc dù năm nay đơn vị cũng gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế nhưng với thương hiệu và kinh nghiệm của mình, cùng với chất lượng dịch vụ và lợi thế về cơ sở vật chất, VOSA Quảng Ninh đã thành công trong việc mời gọi các đối tác là các tập đoàn kinh tế lớn cùng hợp tác và khai thác hiệu quả. Dự án nhà kho chuyên dụng chứa hàng nông sản có diện tích 6.500m2 là một trong những kết quả của thành công đó, là kết quả của sự hợp tác giữa VOSA và Tập đoàn BUNGE (Mỹ), một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới kinh doanh lĩnh vực hàng nông sản. Đặc biệt đơn vị đã thành lập “Trung tâm Logistics Cái Lân - VOSA Quảng Ninh”. Đây là những bước tiến mạnh mẽ để VOSA Quảng Ninh thực hiện thành công quá trình phát triển dự án kho bãi Cái Lân của đơn vị trở thành một trung tâm Logistics mang tầm cỡ quốc tế tại khu vực cảng biển Cái Lân.

Trước xu thế hội nhập, VOSA Quảng Ninh đã và đang không ngừng vươn lên, khẳng định bản lĩnh và năng lực của một doanh nghiệp phát triển đa ngành nghề trên nền tảng những ngành nghề truyền thống, có sức cạnh tranh cao trong khu vực và trên thế giới.