Giỏ hàng
Lễ khánh thành nhà kho chứa hàng nông sản và công bố quyết định thành lập Trung tâm logistics Cái Lân

Tin tứcNgày: 13-12-2018 bởi: Trịnh Vũ Khoa

Lễ khánh thành nhà kho chứa hàng nông sản và công bố quyết định thành lập Trung tâm logistics Cái Lân

Ngày 21/2/2012, Công ty Cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam (VOSA) đã chính thức khai trương Nhà kho chứa hàng nông sản và công bố quyết định thành lập trung tâm Logistics Cái Lân - VOSA Quảng Ninh. 

Đây là một sự kiện trước thềm của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2012 được tổ chức tại Quảng Ninh. 

Những năm gần đây, thị trường kinh doanh hàng hóa nông sản phát triển mạnh ở Việt Nam. Theo cục chăn nuôi (Bộ NN & PTNT) nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trong năm 2011 tăng khoảng 5% so với năm 2010 với số lượng 8,2 triệu tấn, giá trị 3.3 tỷ USD. Tại khu vực phía Nam, Cảng Phú Mỹ đã xây dựng hàng loạt những kho chuyên dùng để chứa các loại hàng nông sản này. Song tại khu vực phía Bắc còn rất hạn chế. 

Dự án Kho bãi Cái Lân của VOSA được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt với tổng diện tích 72261m2 vào năm 2004. Đến nay, hầu hết các hạng mục công trình đã được đầu tư và khai thác sử dụng đạt hiểu quả kinh tế cao.

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng dự án, VOSA đã chủ động tìm kiếm đối tác khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước để cùng kinh doanh hợp tác. Với thương hiệu và kinh nghiệm của mình, cùng với chất lượng dịch vụ và lợi thế về cơ sở vật chất, VOSA đã thành công trong việc mời gọi các đối tác là các tập đoàn kinh tế lớn cùng hợp tác và khai thác hiệu quả. Nhà kho chứa hàng nông sản là một trong những kết quả của thành công đó, là kết quả của sự hợp tác giữa VOSA và Tập đoàn BUNGE - Hoa Kỳ, một trong những tập đoàn Kinh tế hàng đầu thế giới kinh doanh lĩnh vực hàng nông sản. Sau một thời gian đàm phán, hai bên đã cùng nhau ký kết hợp đồng xây dựng kho chứa nông sản từ ngày 30/9/2009. 

Ngày 20/07/2010 dự án đã chính thức được khởi công và ngày 07/05/2011 việc xây dựng đã hoàn thành, đảm bảo yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ. Diện tích nhà kho đạt 6400m2 cùng các hệ thống các công trình kỹ thuật phụ trợ hiện đại đã sẵn sang đi vào hoạt động. Kể từ khi công trình được hoàn thành một lượng hàng nông sản lớn của Tập đoàn BUNGE đã được khai thác luân chuyển qua kho, mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho cả hai phía đối tác.

VOSA có đủ cơ sở vững tin rằng trong tương lai gần, dự án Kho bãi Cãi Lân của VOSA sẽ trở thành một trung tâm Logistics mang tầm cỡ quốc tế, hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp, thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa VOSA và BUNGE, và hơn nữa để góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh.

Anh Vũ