Giỏ hàng
VOSA Quảng Ninh nhận quyết định thành lập Trung tâm Logistics Cái Lân

Tin tứcNgày: 25-10-2018 bởi: Trịnh Vũ Khoa

VOSA Quảng Ninh nhận quyết định thành lập Trung tâm Logistics Cái Lân

Sáng nay 21-2, tại khu công nghiệp Cái Lân mở rộng, Chi nhánh Công ty CP Đại lý hàng hải Việt Nam tại Quảng Ninh (VOSA Quảng Ninh) đã long trọng tổ chức lễ khai trương kho chứa nông sản và nhận quyết định thành lập Trung tâm Logistics Cái Lân.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Thông, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các ban ngành trung ương, địa phương và các đối tác đầu tư của đơn vị trong và ngoài nước.

Dự án xây dựng kho chứa nông sản nằm trong chương trình hợp tác hợp tác kinh doanh của VOSA Quảng Ninh với tập đoàn Bunge (Mỹ) để thực hiện dịch vụ logistics, bốc xếp, lưu kho và phân phối hàng thức ăn gia súc. Tổng diện tích kho chứa nông sản là 6.500 m2.  Giá trị dự án được phê duyệt 45 tỷ đồng. Đây cũng là kho bãi chứa nông sản lớn nhất miền Bắc. Như vậy đến nay, VOSA Quảng Ninh đang sở hữu 50.000m2 bãi chứa hàng hóa tổng hợp, 20.000m2 kho chứa hàng hóa chuyên dụng, có vị trí liền kề với với cảng biển Cái Lân và đã được Tổng Cục Hải quan cấp phép trở thành địa điểm thông quan tập trung trong nội địa duy nhất tại tại khu vực cảng Cái Lân.

Cùng với việc đi vào khai thác kho chứa nông sản việc thành lập Trung tâm Logistics Cái Lân - VOSA Quảng Ninh  sẽ hoàn thiện các dịch vụ hậu cần sau biển một cách có quy mô hơn, góp phần vào thực hiện thành công chiến lược phát triển kinh tế biển của Quảng Ninh.

Đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Quyết định đầu tư cho đại diện lãnh đạo VOSA Quảng Ninh.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà VOSA Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua, đóng góp quan trọng vào chiến lược phát triển kinh tế cảng biển tại địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị, trong thời gian tới, VOSA Quảng Ninh cần tiếp tục nghiên cứu đầu tư, tăng cường hợp tác với các nhà đầu tư để phát triển các dịch vụ tại cảng Cái Lân, đưa cảng Cái Lân trở thành cảng biển hiện đại, đáp ứng tối đa cho các hoạt động chung chuyển hàng hoá quy mô lớn.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí  Đỗ Thông đã kêu gọi các nhà đầu tư tích cực tham gia tìm hiểu và đầu tư tại Quảng Ninh. Về phía địa phương, sẽ cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tới tham gia.

Cũng tại lễ khai trương, đồng chí Đỗ Thông, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện VOSA Quảng Ninh.